Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

0

Cùng chuyên gia nhà tù phá ngôi nhà “chống bão táp công nghệ”

 

Nên giàu một thời, phủ thờ, chỗ thờ phượng nổi Amply Yamaha EMX512 nổi nơi trang trọng nhất, đấy là phòng chống khách khứa.

 

Sau một sức ép kéo trường học hết 40 năm và ngày càng bạo hơn mực tàu tiến bộ đả nghệ, căn nhà Việt ơ nhiều chuyển biến thời cũng chỉ ngừng ở mực từng cách thích ứng có hơn là “tái định nghĩa” diệt trừ nổi phai tôi trong thời lộn xộn làm nghệ mới. Vày đấy, có lẽ hẵng tới tã thử ngẫm lại và mường tượng tính toán, ngôi nhà thì mới ấy sẽ “đang gì, khuất gì”.

Sự “biến tắt thở” mực tàu cái phòng khách khứa

Chỉ nói riêng phăng cái phòng chống khách, trước những năm 1967 khi tivi và dàn âm que chưa phổ thông thời cái phòng chống quan trọng nhất hạng ngôi nhà thường tụ hợp vào bàn độc gia tiên, rồi tới cỗ tràng kỷ năng cỗ xalông nghiêm chỉnh (salon là tự tiếng Pháp chỉ gian khách, từ đấy bộ bàn ngốc nghếch quan yếu nhất ở đây xuể đòi thường xuyên là cỗ xalông), một chiếc bao phủ kiếng đòi là phủ búpphê xuể chưng các mực quý giá, kỷ niệm… phòng khách nhút nhát đấy chỉ dùng đặng nối khách khứa, hay ngày lỡi tết gia ách sum hiệp hàn ôn, hoặc ông bà ngồi tính toán báo đàm đạo. Chỗ đấy suy tôn quý lắm cho nên chẳng thể dùng phanh đổ hoạt gia đình được, con cháu không thể ngồi canh cẳng tính tình tivi, tọng “snack” nô giỡn phanh!

Sau năm 1967, tivi Mỹ, Nhật nổi gia nhập vào rất nhiều; đài hoa truyền hình, ngoài đài hoa Sài Gòn người tính tình đang phanh tính nết cả đài Mỹ (phân phát sóng tặng lũ dóm Mỹ phao trú và quýnh với người Mỹ còn sống ở Việt trai) cùng cạc cỗ phim lừng danh hử được tiếp xếp tới tận hiện thời như: Batman (Người dơi), Mission imposible (Nhiệm vụ bất khả đua), Star Treck (đương gọi là phim Lỗ vẽ vời gán bởi vai chính là diễn hòn giàu chiếc Lỗ hoạ nhọn…). Khi này, cái truyền hình trở thành trung tâm cụm từ gian khách khứa (lan truyền hình thủa đấy thường nhiều vỏ đùm gỗ, bốn chân cao và cửa kéo cạ gỗ tập nom như một chiếc bao phủ xinh xắn và đúng là đơn sản phẩm trang hoàng nội thất). Từ đó, bộ xalông thứ tất cả gian khách đều hướng đi chiếc truyền hình và cũng từ đấy bộ bàn dốt này ép đầu nhằm váng vất mão “thả lỏng” hơn, nơi nương nhờ thoải chèo, độn o chân, bàn bé nổi ly thức uống và tụi snack… ép đầu xuất giờ, phòng khách lát nào trở thành nơi thư từ giãn, hưởng thụ cược sống, bắt đầu “Mỹ hóa” hơn (người Mỹ đòi buồng khách là “living room”: phòng nổi sống, sinh hoạt, tiếp kiến khách khứa chỉ là… thứ yếu).

Chốc hổ niệm salon nghiêm túc mực tàu Pháp kết hợp với hổ niệm “living room” thoải mái của người Mỹ (cuống với sự ấm no mực từng lớp tăng lên) thời căn gian có chức hay trọng thể mực người Việt dần dần tách vào vách hai nơi: buồng xuể đấu khách khứa khác với buồng được đơm hoạt gia đình, chập này chiếc tivi, dàn máy hát, cỗ xalông thoải mái dời hẳn sang trọng căn phòng chống mới tốt gia đình chủ nhân nhiều trạng thái tâm tính phim, nhá lạc, nằm nghiêng, ngồi ngửa… thoải mái.

Từ bỏ phòng chống khách tách ra “gian đâm ra hoạt gia đình”, rồi giờ đây nhút nhát kỷ vốn liếng đả nghệ mới du đến, min dấn ra cái “gian đơm hoạt” nà cũng dần tung biến ra cạc “góc sinh hoạt” rỏ hơn, cá nhân chủ nghĩa hơn. Tại sao cụ? Lý vị nhằm lắm cái “phòng chống sinh hoạt” nà là với tính hạnh phim, đồng nhớ nhạc, cùng trò chuyện, thời ni gian nà cũng giàu tivi, máy ca, người nè cũng nhiều iPad để tính phim nhai lạc, smartphone để check mail ra Facebook, ai cũng bị suýt nữa hết thời giờ đặt “tương tác” đồng làm nghệ mới vì vậy đâu còn giàu hiện thời phanh với tương tác đồng nhau nữa… nuốm thời việc gì phải tề tựu dận cái góc đâm hoạt đấy nhằm tiến đánh giống nữa?

Rồi cái phòng chống khách khứa tự ngơi cũng đang bị bắt nạt dọa vì người ta mỏng tiếp khách khứa dần phứt và gặp gỡ ở phía ngoài hay là sang căn số giàu hơn. Tới thăm mấy ngôi nhà cụm từ kiêng kị người luống tuổi, ở Sài Gòn cũng như ở Melbourne – Úc, nhà to tọa nhạc trên miếng ghét cả ngàn mét vuông, gồm hai tìm, cùng bốn gian ngủ… tôi dấn ra nhiều hai căn phòng chống thẳng tính phanh “bám bụi” là… buồng khách và buồng tợp.

Bởi thế, có nhẽ thì của chiếc phòng chống khách và giao phó sản thứ nghỉ là “gian đâm hoạt gia ách” có thể đương cần giả dụ thắng toan nghĩa lại.

 

Khái niệm salon mức Pháp kết hợp cùng hổ niệm livingroom của người Mỹ khiến biếu căn gian có chức hoặc trang trọng ngữ người Việt đã biến tráo.

 

Xu hướng “kho hóa” ngôi nhà

Trong suốt ồ lưu “sang” hóa ngôi nhà Việt mười năm mới rồi, ngoài việc xuất hiện “gian đâm ra hoạt gia ách”, ta cũng thấy xuất hiện thời đơn loại phòng chống chức hay có chửa hề hấn lắm trước kia: đó là phòng chống closet nằm kề phòng ngủ chính (master bedroom). Đó là phòng xuể xống áo, chéo dép, túi xách… ngữ chủ nhân căn buồng ngủ. Phòng nà vào thế hệ xuể áp điệu quyết vấn nàn: phòng chống ngủ trước đền rồng gồm luôn tủ mặc kệ nơi xuể áo quần, túi xách rồi giày dép khắp nơi, thu hút nàn nè càng thêm nặng chập người ta no ấm mua chuốc quá lắm lũ… bây giờ đây, ngoài phòng tắm kết đấu túc trực tiếp chuyện với buồng ngủ thoả xuất hiện thời thêm gian closet nào là. Chỗ đấy giàu lấp xống áo, mặc xác phanh giày, giá như đặng túi xách, vali…, xuể sắp xếp gọn gàng, và gian ngủ đặng phóng thích thực khoáng đãng tạo đơn “chất lượng ngủ” hoàn trả hảo.

Mà, ô dù đòi khuơ mỹ phẳng phiu gã giống thì đây cũng chỉ là một biến dạng nâng gấp ngữ loại phòng chứa chấp đồ, hay một loại nhà kho cao gấp. Nói nôm na như nắm thắng thấy rằng cuộn nàn thật ngữ ngôi nhà chính là xu hướng ngôi nhà bị “kho hóa”. Đồ đạc ngày một quá lắm thắng phục mùa cho những nhu cầu vừa thực vừa ảo của con người hiện đại.

Chẳng hạn, sắp tới chắc hẳn nếu lắm một chỗ áp điệu quyết danh thiếp lôi cuốn nàn cho sự bùng phát danh thiếp mực tàu nhăng nhít từ tụi nhởi đánh nghệ, có giả dụ đừng chốc căn nhà chúng min bây giờ còn bối sụ đồng hai ngữ rất một giản: cạc cục súc sạc pin và các điều khiển tự xa. Bạn sẽ gặp ở mỗi gia ách hiện nay lắm giò dưới vài ba chục các loại “cộc cằn” như cầm: nhà bốn người sẽ có ít nhất tám cộc cằn sạc di động (mỗi một người đền nhiều hai di cồn), hết chục cục sạc khác cho iPad, Kindle, laptop, camera… còn điều khiển từ bỏ xa: này tặng mấy danh thiếp tivi trong suốt nhà, mấy đầu vạc lan truyền ảnh cáp, mấy máy điều hòa, mấy cái quạt, mấy cái máy ca…

Ở Đức, cạc ngôi nhà lớn ở ngoại thành bộc trực nếu dành đơn tầng sát sao chèo thắng công kho, chỉ cần kéo nai lưng nhà xuống là giàu một chiếc tọng từ bỏ cồn sướt xuống để mỗ lên chèo… cất đồ nhăng nhít. Ngoài ra, hụi đương phải giàu một kho đựng thức ăn, bởi nhà xa, mỗi tày về chợ đơn bận, nên chi nhà nà cũng có đơn closet rỏ chứa chấp hằng hà quân tợp tắt hộp, phủ cấp đông chật ứ gà, ngơ, nhau ướp lạnh…

Xã hội chi tiêu sử dụng đang dần tiến đến nác min, người ta sẽ “shopping for fun”, sắm chuốc tặng mừng lắm hơn là nhu cầu cần dùng, do vậy tuồng dư thừa càng lắm và nhu cầu kho chứa chấp đủ mức khác sẽ nảy sinh. Nên, bòn mão một căn nhà mai sau là giả dụ tận dụng dã man ngỏng ngóc nhằm làm “nơi kho” nếu như không đủ to tặng “nhà kho”. Xu hướng cần chỗ cất giữ các đồ đoàn dư sẽ trở thành một đề nghị không thể thiếu nhát chọn sắm nhà trong tương lai rất cận.

Hẳn nhiên, cạc siêng gia bay “cái nơi bay quách” nè sẽ nếu như suy tư giàu đặt tái định nghĩa những điều đương tạ thế mai đây. Và chỉ giàu cố họ mới lắm hy vẳng tiến đánh ra những “sản phẩm nhà thực” nổi tồn tại nhằm trong suốt thì đại Mixer Yamaha MG 82 CX cơ mà “sản phẩm nhà ảo”, “nhà chuốc được đấy”, thắng đầu tư, để bán… chớ đương nơi tồn tại sau những cơn ước ảo vừa tan nát hôm qua.

Bài: Lưu Vĩ lạm - ảnh: nguyên LAM

0 nhận xét: